Pages

Saturday, August 31, 2019

Nữ sinh Trung Quốc thi nhau tút tát nhan sắc trước khi vào đại học

Nữ sinh Trung Quốc thi nhau tút tát nhan sắc trước khi vào đại học

Vừa kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học, Lin Li, 17 tuổi đã nhanh chóng tìm địa chỉ để sửa dáng mũi và nhấn mí mắt.

Thứ năm, 18/7/2019, 00:06 (GMT+7)

Chưa đầy một tháng sau kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Lin Li, sống tại Nam Kinh, Trung Quốc vội vàng nhờ cộng đồng mạng tư vấn cho mình nơi phẫu thuật thẩm mỹ uy tín. Cô gái 17 tuổi mong muốn được sửa dáng mũi và làm mắt hai mí trước khi bước chân vào giảng đường đại học. Chỉ trong 2 tuần, bài đăng của Lin đã có đến hơn 1.000 lượt tương tác. Ngoài việc chia sẻ các địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ, một số người khuyên Lin nên đầu tư vào trang điểm thay vì nhờ cậy đến dao kéo ở độ tuổi này.

[Caption]ádasd

Phần đông thế hệ trẻ đều mong muốn có ngoại hình ưa nhìn, xinh đẹp để đường tình duyên, sự nghiệp được thuận lợi. Ảnh: Alamy

Trường hợp của Lin chỉ là một trong số hàng chục nghìn nữ sinh ở Trung Quốc có nhu cầu được cải thiện nhan sắc để thuận lợi hơn trên con đường học vấn, sự nghiệp và tình duyên. Theo báo cáo từ So -Young - một trang trực tuyến về phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung Quốc, số người đã 'động' đến dao kéo ở nước này vào năm 2018 là 20 triệu người bao gồm 64% sinh sau năm 1990 và 19% là từ năm 1995 trở đi.

Tại Nam Kinh, hầu hết các thẩm mỹ viện đều tung ra các gói khuyến mại cho các dịch vụ như căng da mặt, tiêm botox... hướng đến nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, theo tư vấn viên họ Ding, nhóm khách hàng là nữ sinh tốt nghiệp trung học trong một tháng gần đây đang chiếm ưu thế: "Kỳ nghỉ hè trước khi vào đại học là thời điểm thích hợp cho các sinh viên tương lai thực hiện phẫu thuật vì họ sẽ có đủ thời gian hồi phục và chuẩn bị cho việc nhập trường. Các dịch vụ thường được nhóm khách hàng này sử dụng là trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, cắt mí, nhấn mí...".

[Caption]sadasd

Tháng 8 là thời gian cao điểm tại các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc. Ảnh: UPI

Wan Neng, Phó khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện Nhân Dân thành phố Hoài An, Trung Quốc xác nhận mùa cao điểm ở nơi ông làm việc là tháng 8 với rất nhiều phụ huynh đưa con đến. Tại Trung Quốc, khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ dưới độ tuổi 18 bắt buộc phải có sự đồng ý của cha mẹ trước khi tiến hành. Bác sĩ Wan giải thích sự bùng nổ của ngành phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc là nhờ mức thu nhập đã tăng lên cùng sự ảnh hưởng từ người nổi tiếng. Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ cũng đã có cái nhìn cởi mở hơn với việc dao kéo, từ đó họ cũng mong muốn con cái mình được cải thiện ngoại hình, thuận lợi cho sự nghiệp trong tương lai. "Phẫu thuật thẩm mỹ không còn là điều cấm kỵ với các phụ huynh Trung Quốc nữa. Ngược lại, họ coi đó là cách giúp con cái mình tự tin hơn", ông Wan cho biết.

Tuy nhiên, lợi dụng tâm lý chung này, cũng có nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép đã mọc lên. Dù có luật định chặt chẽ nhưng tình trạng bác sĩ không có bằng cấp vẫn tràn lan. Li Qian, một bác sĩ tại Bệnh viện Chăm sóc Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em tỉnh Nam Kinh khẳng định việc phẫu thuật thẩm mỹ đòi hỏi phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu nghiêm ngặt, tuy nhiên vẫn có không ít trường hợp xem nhẹ sức khỏe của người dân, để lại hệ quả nghiêm trọng. Kèm theo đó còn là những lời quảng cáo phóng đại, gây ra mối đe dọa lớn cho thế hệ trẻ tuổi, yêu thích làm đẹp của đất nước.

[Caption]ádasdasd

Nhấn mí, tạo mắt hai mí là dạng phẫu thuật phổ biến nhất nhì tại Trung Quốc. Ảnh: Alamy

Theo báo cáo từ Ủy ban Y tế Quốc gia, có tổng cộng 2.772 trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ chui đã bị cơ quan chức năng phát hiện sau một năm, kể từ tháng 5/2017. Trước tình trạng này, cơ quan chức năng dự định xây dựng một hệ thống đánh giá và quản lý các bác sĩ, cơ sở thẩm mỹ. Bên cạnh đó, các cơ sở trái phép cũng được công khai đưa vào danh sách đen nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân.

Song song với việc nâng cao chất lượng quản lý, một số chuyên gia còn đặt ra câu hỏi về sự cần thiết của phẫu thuật thẩm mỹ: "Những người trẻ tuổi nên học cách chứng minh giá trị bản thân thông qua năng lực để hiểu rằng vẻ đẹp thực sự đến từ cả bên trong lẫn bên ngoài thay vì mù quáng chạy theo xu hướng", ông Li Qian khẳng định.

Duk Sun (Theo SCMP )

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------